บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว .

บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

บอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว



     สาว ๆ หลายคนคงพบปัญหากังวลใจเกี่ยวกับเซลลูไลท์บนเรือนร่าง ไม่ว่าจะเป็นที่ต้นขา หน้าท้อง ทำให้เกิดความไม่มั่นใจในการใส่เสื้อผ้า วันนี้เราจึงขอนำวิธีบอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) มาฝากกันค่ะ

     เซลลูไลท์ (Cellulite) หรือที่บางคนเรียกว่า "ผิวเปลือกส้ม" คือ เซลล์ไขมันที่เคลื่อนตัวสูงขึ้นมาสะสมอยู่ชั้นใต้ผิวหนัง มีลักษณะขรุขระเป็นตะปุ่มตะป่ำคล้ายกับผิวเปลือกส้มหรือผิวมะกรูด มักพบได้บ่อยบริเวณต้นขา สะโพก ต้นแขน และหน้าท้อง ซึ่งไม่ได้พบบ่อยเฉพาะกับคนอ้วนเพียงอย่างเดียว แต่ในผู้หญิงผอม ๆ บางคนก็มีเซลลูไลท์ได้เช่นกัน ส่วนในผู้ชายนั้นจะมีไขมันน้อยกว่าผู้หญิงและส่วนใหญ่เป็นกล้ามเนื้อ ปัญหาเซลลูไลท์จึงพบได้น้อยกว่าผู้หญิง ยกเว้นกับผู้ชายบางคนที่อ้วนมาก ๆ ก็มีเซลลูไลท์ได้เหมือนกัน


5 วิธีบอกลาเซลลูไลท์ด้วยน้ำมันมะพร้าว

1. ทานน้ำมันมะพร้าวทุกวัน

     การทานน้ำมันมะพร้าวทุกวันสามารถลดเซลลูไลท์ได้ เริ่มด้วยการทานน้ำมันมะพร้าว 2-3 ช้อนชาต่อวันก่อนออกกำลังกาย น้ำมันมะพร้าวจะช่วยเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมัน เผาผลาญแคลอรีให้เร็วขึ้น อีกทั้งช่วยล้างสารพิษและไขมันในร่างกายที่เก็บไว้ ซึ่งช่วยในการลดหรือขจัดเซลลูไลท์ออกจากร่างกายได้

 

2. ใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิว

     การใช้น้ำมันมะพร้าวทาบนผิวกายทุกวัน จะช่วยให้น้ำมันมะพร้าวดูดซึมเข้าสู่ผิวได้เป็นอย่างดี เทคนิคนี้จะช่วยลดไขมันสะสมและสร้างความนุ่มนวลอ่อนเยาว์ให้ผิวอีกด้วย

 

3. การใช้น้ำมันมะพร้าวคู่กับแปรงขัดผิว

     นำน้ำมันมะพร้าวทาและใช้แปรงนวดบริเวณที่ต้องการ เพื่อขจัดเซลลูไลท์ ซึ่งวิธีการที่ถูกต้องคือการเริ่มต้นด้วยการอาบน้ำอุ่น เพื่อเปิดรูขุมขนแล้วเริ่มนวดในขณะที่รูขุมขนยังคงเปิดอยู่ โดยใช้แปรงนวดเป็นวงกลมทวนเข็มนาฬิกา เริ่มต้นที่บริเวณที่มีต่อมน้ำเหลืองก่อน เช่น บริเวณรักแร้ ขาหนีบ และค่อยย้ายไปที่ส่วนอื่นของร่างกาย แต่ระวังอย่าขัดผิวแรงเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวของเราเกิดรอยแดงและไหม้ได้

 

4. การนวดทรีทเมนต์ น้ำมันมะพร้าวคู่กับน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์

     วิธีการทำคล้ายกับการนวดทรีทเมนต์อื่น ๆ คือ การผสมน้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์กับน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์อื่นๆ เช่น น้ำมันส้ม และมะนาว

     น้ำมันมะพร้าวจะทำงานกับเซลล์ไขมันในการการซ่อมแซมและล้างสารพิษในเซลล์ วิธีนี้ทำให้ผิวกระชับเรียบเนียน ช่วยลอกคราบสกปรก รวมทั้งรอยแตกลาย เพียง 4- 6 สัปดาห์ คุณจะรู้สึกประหลาดใจกับที่ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น

     ข้อควรระวัง : ควรหลีกเลี่ยงแสงแดด เนื่องจากโปรแกรมนี้จะทำให้ผิวคุณไวต่อแสงแดดมากกว่าปกติ

 

5. ขัดผิวด้วยกาแฟและน้ำมันมะพร้าว

     วิธีนี้เป็นที่นิยมในการลดเซลลูไลท์ คือ การทำกาแฟโฮมเมดและน้ำมันมะพร้าว ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวนุ่มและเรียบเนียนขึ้น วิธีการคือ ผสมน้ำมันมะพร้าวอุ่น ๆ กับ น้ำตาล และกากกาแฟ เพื่อขัดผิวด้วยธรรมชาติ ซึ่งจะช่วยลดเซลลูไลท์ และช่วยฟื้นฟูผิวที่หยาบกระด้าง กากกาแฟและน้ำตาลจะทำงานเป็นตัวผลัดเซลล์ผิว เปิดผิวส่วนที่อุดตัน ในขณะที่น้ำมันมะพร้าวจะให้ความชุ่มชื้น

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำมันมะพร้าวออร์แกนิคสกัดเย็น ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Oil Extra Virgin By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ursobeauty


บทความที่น่าสนใจ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น สารพัดประโยชน์

น้ำมันมะพร้าว บำรุงผิวให้ชุ่มชื่น

น้ำมันมะพร้าว ( Coconut Oil ) ตัวช่วย ดูแล สุขภาพที่ดี

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น น้ำมันดีที่ควรมีติดบ้าน