เทคนิคใหม่ เติมน้ำมันมะพร้าวลงไปตอนหุง กินข้าวแล้วอ้วนน้อยลง .

เทคนิคใหม่ เติมน้ำมันมะพร้าวลงไปตอนหุง กินข้าวแล้วอ้วนน้อยลง

Share : facebook share twitter share messenger share

บทความ น้ำมันมะพร้าว

เทคนิคใหม่ เติมน้ำมันมะพร้าวลงไปตอนหุง กินข้าวแล้วอ้วนน้อยลง



     นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบวิธีการลดแคลอรี่ได้มากกว่าครึ่ง โดยปกติข้าว 1 ถ้วยจะมี 240 แคลอรี่ แต่เพียงแค่คุณเติมน้ำมันมะพร้าวลงไป 1 ช้อนชา ตอนที่น้ำกำลังเดือด หลังจากนั้นทิ้งข้าวให้เย็นแล้วนำไปแช่ตู้เย็น 12 ชั่วโมง นักวิจัยได้ทำการทดลองกับข้าว 38 ชนิด จากศรีลังกา พบว่าการเติมน้ำมันลงในน้ำก่อนที่จะใส่ข้าวสาลีลงไปเป็นเวลา 40 นาทีแล้วนำไปแช่เย็นอีก 12 ชั่วโมง แป้งจะทนต่อการย่อยของเอนไซม์ได้มากกว่าข้าวปกติถึง 10 เท่า

 

     คาร์โบไฮเดรตเมื่อได้รับการย่อยเป็นโมเลกุลเล็กในลำไส้เล็กแล้ว จะได้เป็นน้ำตาลกลูโคสเพื่อดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดต่อไป มันสามารถนำไปใช้เป็นพลังงาน และกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกายได้ แต่การเติมน้ำมันมะพร้าวจะทำให้กระบวนการเปลี่ยนไป การเติมน้ำมันมะพร้าวลงในน้ำจะไปเปลี่ยนโครงสร้างโมเลกุลแป้งในเมล็ดข้าว คือ มันจะทนต่อการตัดของเอ็นไซม์ในระบบย่อยของเรามากขึ้น จะว่าง่ายๆก็คือการที่ทำให้ข้าวทนต่อการย่อยมากขึ้น ก็จะลดการดูดซึมน้ำตาลได้มากขึ้นนั่นเอง

 

แล้วเราควรกินข้าวที่นำมาอุ่นหรือไม่?

     คุณสามารถมีอาการอาหารเป็นพิษจากการกินข้าวที่นำมาอุ่นได้ แต่การอุ่นข้าวไม่ได้เป็นสาเหตุของอาการอาหารเป็นพิษ

โดยปกติแล้วเมล็ดข้าวที่ยังไม่ได้ผ่านกระบวนการทำอาหารจะมีสปอร์ที่เป็นเชื้อแบคทีเรีย และมันไม่ตายเมื่อเราเอาข้าวไปทำให้สุก เมื่อข้าวที่สุกแล้วถูกทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้องจะทำให้เชื้อนี้โต และเป็นสาเหตุของอาการอาหารเป็นพิษ อ้างอิงจาก National Health Service ในสหราชอาณาจักร เพื่อลดความเสี่ยงอาหารเป็นพิษทาง NHS

 

     แนะนำว่า ให้ทานข้าวทันทีที่สุก นำข้าวเข้าตู้เย็นให้เร็วที่สุดหลังจากที่เรากินข้าวไม่หมด อย่าเก็บข้าวไว้ในตู้เย็นเกิน 1 วัน เมื่อนำมาอุ่นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุ่นข้าวทั่วทั้งหมดแล้ว และที่สำคัญ อย่าอุ่นข้าวมากกว่า 1 ครั้ง

 


บทความที่น่าสนใจ

เลือก น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อสุขภาพ ที่ดีของคุณ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วย ดูแล รูปร่างที่ดี ต่อสุขภาพ

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยที่ดีของคุณแม่หลังคลอด

นวดน้ำมันประโยชน์ร่างกายและสภาพจิตใจ